8 vấn đề vùng kín chị em thường gặp

Vùng kín là khu vực cực kỳ nhạy cảm đối với chị em phụ nữ, cũng là nơi dễ mắc bệnh nhất vì thế các bạn luôn phải để ý và dành sự quan tâm đặc biệt tới vấn đề này. Bất cứ một sự thay đổi dù nhỏ nào ở vùng kín cũng là mối quan tâm hàng đầu của chị em, 8 vấn đề về vùng kín chị em thường gặp được chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay hy vọng sẽ giúp các bạn nữ hiểu hơn về vùng kín và có cách phòng chống các bệnh nguy hiểm thật tốt.


8 Vấn đề vùng kín chị em thường gặp

1: Ngứa vùng kín và xuất hiện mụn

Ngứa vùng kín và xuất hiện mụn là một trong những hiện tượng thường gặp nhất, có rất nhiều các nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chủ yếu là do việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hay tắm rửa ở những nơi có nguồn nước bẩn và ô nhiễm, mặc đồ lót chật ẩm ướt hay do quan hệ tình dục với các bệnh nhân bị bệnh mụn rộp sinh dục…

Vùng kín bị ngứa và nổi mụn nước rất khó chịu đó là biểu hiện của viêm lỗ chân lông, lông mọc ngược, ghẻ nước, rận mu hay bệnh mụn rộp sinh dục… đối với các trường hợp bị bệnh nhẹ bạn có thể mua thuốc tự chữa trị theo hướng dẫn của bác sĩ tuy nhiên nế bị bệnh nặng như mụn rộp sinh dục bạn cần được sự thăm khám và điều trị của các bác sĩ chuyên khoa vì chúng rất nguy hiểm có thể lây lan ra toàn cơ thể và gây vô sinh đối với nữ.

2: Có mùi khó chịu

Vùng kín có mùi khó chịu là một hiện tượng rất dễ gặp do các cặn bẩn tích tụ mà không được vệ sinh thường xuyên cũng có thể là do nhiễm vi khuẩn hoặc nấm gây hại, để quên các dị vật ở vùng kín như quên tampon, hoặc dùng các đồ chơi tình dục. Vùng kín có mùi dễ gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khiến cho vùng âm đạo nổi mẩn ngứa sưng đỏ.

Vùng kín có mùi cũng khiến cho việc quan hệ tình dục mất đi cảm hứng và khoái cảm của cả hai phía, để tránh khỏi vấn đề này bạn nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín mỗi ngày bằng nước sạch hoặc nước muối pha loãng.

3: Khí hư ra nhiều có màu khác lạ

Khí hư đó là những dịch tiết ra từ âm đạo chúng là một dấu hiệu điển hình cho thấy sức khỏe của vùng âm đạo cũng như các cơ quan sinh sản khác. Khí hư ra nhiều khi chưa đến chu kỳ kinh nguyệt lại có mùi hôi, tanh như mùi cá ươn màu vàng đục hoặc hơi ngả xanh chứng tỏ bạn đang mắc một số bệnh viêm nhiễm như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm vùng chậu, viêm ống dẫn trứng…

Các bệnh viêm nhiễm này chủ yếu là do các khuẩn như Candida, Chlamydia, Trichomonas gây ra chúng xâm nhập vào vùng kín qua đường tình dục không an toàn, vệ sinh kém hay thụt rửa âm đạo thường xuyên, lạm dụng các hóa chất… Khi có những dấu hiệu này bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để khám phụ khoa kịp thời không để bệnh phát triển nặng lây lan sang các vùng khác và có những biến chứng nguy hiểm.

4: Chảy máu bất thường

Âm đạo của bạn có những dấu hiệu của việc chảy máu bất thường khi chưa đến chu kỳ đèn đỏ cũng là một vấn đề gặp khá nhiều ở chị em, chúng là dấu hiệu cho thấy bạn đang có sự thay đổi sự sáo trộn về nội tiết tố, có thể do những tổn thương khi quan hệ tình dục lần đầu tiên, có thể là do bạn đang mang thai hoặc cũng có thể là do polyp cổ tử cung…

Khi có dấu hiệu này mà bạn không chắc chắn được nguyên nhân, máu rỉ ra quá nhiều bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và chữa trị sớm.

5: Đau sâu trong âm đạo 

Đau sâu trong âm đạo thường gặp khi bạn có quan hệ tình dục lần đầu hoặc quan hệ tình dục quá mãnh liệt cũng có thể là các triệu trứng của viêm màng dạ con hoặc u nang buồng trứng. Đau sâu trong âm đạo có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh vì vậy bạn hãy chú ý đi khám càng sớm càng tốt để có những phương pháp phòng tránh cũng như chữa trị bệnh kịp thời.

6: Khô âm đạo

Khô âm đạo là hiện tượng âm đạo khô và không tiết hoặc tiết rất ít dịch nhầy, chúng thường xảy ra khi phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh tuy nhiên ở chị em trong độ tuổi sinh nở cũng rất hay gặp phải. Thông thường nguyên nhân gây ra khô âm đạo là do việc lạm dụng các dung dịch rửa âm đạo thường xuyên, do các nội tiết tố bị rối loạn hay việc quan hệ quá nhiều khiến âm đạo bị khô và rát.

Âm đạo bị khô khiến cho chị em gặp khó khăn khi quan hệ tình dục đồng thời là một nguyên nhân khiến cho các vi khuẩn vi nấm gây hại dễ dàng xâm nhập và gây viêm nhiễm. Các bạn có thể điều chỉnh bằng cách dùng các dung dịch bôi trơn và sử dụng các loại thuốc để kích thích các nội tiết tố nữ theo hướng dẫn của bác sĩ để có thể thể phòng ngừa các bệnh bạn có thể gặp phải khi âm đạo bị khô.

7: Đau khi đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục

Có rất nhiều các chị em bị đau khi đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục, điều này xảy ra khi có quan hệ tình dục lần đầu tiên hoặc mắc viêm niệu đạo, viêm bàng quang hay viêm/bể thận… Nguyên nhân chính gây ra các viêm nhiễm này là do các khuẩn Ecoli cùng các khuẩn đường ruột khác xâm nhập và gây bệnh ở đường tiết niệu.

Để phòng chống vấn đề này các bạn nên quan hệ nhẹ nhàng và có bước dạo đầu kỹ càng khi quan hệ tình dục đồng thời vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày đặc biệt trong ngày đèn đỏ và sau khi đi cầu hay đi tiểu.

8: Căng tức vùng kín

Có những ngày bạn sẽ cảm thấy vùng kín của mình căng tức, chạm vào thấy đau tuy nhiên lại không thấy bị ngứa nổi mụn hay các vấn đề gì khác, chúng thường xuất hiện trước chu kỳ kinh nguyệt điều này không đáng lo ngại vì hầu hết các phụ nữ đều gặp phải khi tới tuổi trưởng thành do các hocmon sinh dục phát triển và lượng estrogen tăng cao vào những ngày này.

Để hạn chế và giảm bớt khó chịu bạn hãy tránh những va chạm mạnh, hạn chế hoặc không quan hệ tình dục trong những ngày đèn đỏ sắp đến, tập vài bài tập yoga tốt cho sức khỏe, không sử dụng các chất có chứa chất kích thích như rượu, bia, cafe…

Xem thêm: Các bệnh phụ khoa nữ giới thường gặp
                       Cách phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả nhất 

Những chia sẻ của chúng tôi về 8 vấn đề vùng kín chị em thường gặp ngày hôm nay hy vọng sẽ giúp ích được nhều cho bạn, nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn gì thêm hãy liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng 01665.115.116-01665.116.117 các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà luôn sẵn sàng giúp bạn bất cứ khi nào.


 

0 Response to "8 vấn đề vùng kín chị em thường gặp"
Đăng nhận xét