Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp. Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây không ít phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày. Không những thế, viêm lộ tuyến cổ tử cung còn là mối nguy hại lớn đến sức khỏe sinh sản của chị em, thậm chí là vô sinh. Vậy những cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung nào có thể chữa dứt điểm? Sau đây các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ giới thiệu một số cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung mà chị em nên biết.


Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Lộ tuyến cổ tử cung là tế bào tuyến cổ tử cung lộ ra ngoài, đây là dạng tổn thương thường gặp nhất ở cổ tử cung. Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở cổ tử cung do các tác nhân như nấm, vi khuẩn và trùng roi… gây ra. Bệnh thường gặp ở những người đã từng thực hiện các thủ thuật ngoại khoa tại cổ tử cung; những người quan hệ tình dục với tần xuất lớn; những người có tiền sử bị sảy thai, nạo hút thai; những chị em mắc các bệnh viêm nhiễm qua đường tình dục…

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hại như: gây viêm nội mạc tử cung, viêm vòi trứng, tắc vòi trứng, viêm tiểu khung, nguy hiểm nhất là vô sinh và ung thư cổ tử cung. Vì vậy, khi phát hiện những triệu chứng như khí hư ra nhiều, có màu sắc khác lạ kèm theo mùi hôi khó chịu; đau khi quan hệ tình dục hay xuất huyết khi giao hợp thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và chữa trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Các chuyên gia y tế cho biết, hiện nay bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường được điều trị bằng 2 phương pháp là nội khoa và ngoại khoa. Tùy vào mức độ bệnh, nguyên nhân gây bệnh và thể trạng sức khỏe của người bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất cho từng trường hợp.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp nội khoa

Nếu chị em  bị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở mức độ nhẹ thì chỉ cần điều trị bằng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa là bệnh đã được khắc phục. Thuốc được dùng trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung chủ yếu là thuốc đặt và thuốc kháng sinh phối hợp (nếu người bệnh bị nhiễm cùng lúc nhiều loại tác nhân). Người bệnh cần phải dùng thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không được ngưng sử dụng thuốc hay mua thuốc về tự điều trị để tránh những nguy hại không đáng có. 

Điều trị viêm lộ tuyết cổ tử cung bằng phương pháp ngoại khoa

Đối với những trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung ở mức độ nặng, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng một số biện pháp như đốt điện, dùng tia lazer hay áp lạnh… Tuy nhiên, các biện pháp này lại gây nhiều tổn thương đến cổ tử cung, dễ để lại sẹo hay gây dính cổ tử cung, ảnh hưởng đến khả năng sau này của chị em.

Để chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả nhất, hiện nay phòng khám phụ khoa Thái Hà đang áp dụng phương pháp điều trị bằng công nghệ dao LEEP, đây là phương pháp điều trị bệnh tốt nhất và hiệu quả nhất hiện nay. Nguyên tắc thực hiện phương pháp này là dựa trên sóng điện từ, phát điện cực tới tận các tế bào và dùng nguồn năng lượng điện đốt nóng vào ổ gây bệnh, tiêu diệt tận gốc tác nhân gây bệnh mà không làm tổn thương đến các tổ chức xung quanh. Hãy đến với phòng khám phụ khoa Thái Hà để bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung được điều trị triệt để và sức khỏe sinh sản được chăm sóc một cách tốt nhất nhé.

Trên đây là các chia sẻ của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà về Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được cho chị em. Nếu còn có thắc mắc về vấn đề này xin vui lòng gọi đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.
0 Response to "Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung"
Đăng nhận xét