Cách phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả nhất

Viêm nhiễm phụ khoa khiến cho chị em luôn cảm thấy khó chịu, mất tự tin, thậm chí nếu mức độ viêm nhiễm nặng còn có thể dẫn đến vô sinh hoặc ung thư cổ tử cung. Từ xa xưa ông cha ta đã có câu “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” nên chị em cần phải chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa này. Vậy có cách nào phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả nhất?Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến chị em.


Viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng bệnh lý rất phổ biến ở chị em phụ nữ. Hầu hết chị em phụ nữ ai cũng mắc phải bệnh viêm nhiễm phụ khoa ít nhất một lần trong đời với mức độ nặng nhẹ khác nhau, chỉ có một số ít chị em là không mắc phải căn bệnh này nhưng tỷ lệ này rất nhỏ. Các bệnh phụ khoa ở phụ nữ thường hay mắc phải là: viêm âm đạo, rối loạn kinh nguyệt, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm phần phụ…

Cách phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả nhất

Viêm nhiễm phụ khoa luôn là nỗi lo lắng thường trực của rất nhiều chị em phụ nữ, nó không chỉ gây phiền toái trong sinh hoạt hằng ngày bởi các bệnh lý này thường gây ra các triệu chứng như ngứa ngáy, khó chịu, có mùi hôi ở vùng kín… khiến cho chị em phụ nữ trở nên kém tự tin, kém hấp dẫn. Không những thế, các bệnh lý phụ khoa nếu không được chữa trị kịp thời còn gây ra những biến chứng nguy hiểm, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

Tuy nhiên, chị em hoàn toàn có thể phòng tránh được các bệnh viêm nhiễm phụ khoa này bằng các biện pháp đơn giản sau:

Tắm rửa cơ thể sạch sẽ mỗi ngày, vệ sinh vùng kín thường xuyên, đặc biệt là trong thời gian hành kinh, trước và sau khi quan hệ tình dục.

Sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có hoạt tính nhẹ để vệ sinh vùng kín. Tuy nhiên, chị em không nên vệ sinh quá thường xuyên bởi nó có thể làm mất sự cân bằng độ pH trong âm đạo.

Không được thụt rửa âm đạo hay dùng các loại xà bông có hoạt tính mạnh để vệ sinh âm đạo

Không được mặc quần lót và quần áo quá chật, hạn chế tối đa tình trạng ẩm ướt ở quần lót

Chị em nên lựa chọn những loại quần bằng chất liệu cotton, thay thường xuyên trong ngày và khi giặt thì nên giặt riêng để tránh tình trạng lây nhiễm bệnh từ người khác.

Không nên tắm rửa hay giặt giũ tại những nơi có nguồn nước bị ô nhiễm.

Không nên sử dụng băng vệ sinh hàng ngày thường xuyên và khi đến kỳ kinh chị em nên thay băng vệ sinh ít nhất 4 lần/ngày để đảm bảo vệ sinh.

Dọn dẹp nhà tắm, nhà vệ sinh thường xuyên để tránh tình trạng lây nhiễm bệnh do những vi khuẩn trong môi trường này.

Khi có những biểu hiện bất thường ở vùng kín như: ngứa ngáy, kinh nguyệt không đều, khí hư có dấu hiệu bất thường về màu sắc, tính chất… thì chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời.

Chị em cũng nên đi khám phụ khoa định kỳ khoảng 3 tháng/lần để kịp thời phát hiện ra những dấu hiệu của bệnh, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời.

Chị em nên thực hiện đồng thời tất cả các biện pháp trên thì việc phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa mới đạt được hiệu quả tốt nhất. Việc chủ động phòng tránh bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng là cách tốt nhất để chị em bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản của mình sau này.
Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết “Cách phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả nhất” sẽ giúp chị em có thêm những kiến thức phòng tránh bệnh. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này hay các bệnh phụ khoa khác có thể truy cập website: http://pkphukhoa.info/.
0 Response to "Cách phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả nhất"
Đăng nhận xét