Triệu chứng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung




Theo các số liệu thống kê thì hiện nay có rất nhiều chị em phụ nữ mắc phải bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và đa số các trường hợp này đều phát hiện khi bệnh đã ở mức độ nặng gây nhiều khó khăn cho việc điều trị. Do đó, việc nắm bắt được những triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ giúp bạn sớm phát hiện được bệnh và điều trị kịp thời nếu chẳng may mắc phải. Vậy triệu chứng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết này để có câu trả lời nhé!

Đôi nét về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là hiện tượng các tế bào tại cổ tử cung vì một nguyên nhân nào đó mà bị lộ ra ngoài, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân có hại như vi khuẩn, nấm, tạp trùng xâm nhập và gây ra viêm nhiễm. 

Chị em có thể bị viêm lộ tuyến cổ tử cung do rất nhiều nguyên nhân khác nhau như: vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn hoặc do nạo phá thai nhiều lần…

Viêm lộ tuyến cổ tử cung không chỉ khiến cho cuộc sống của chị em gặp nhiều phiền toái mà bệnh lý này còn làm giảm khả năng thụ thai, nghiêm trọng hơn bệnh còn có thể gây ra vô sinh – hiếm muộn. Vì thế, sau đây chúng tôi sẽ đưa ra những triệu chứng điển hình của viêm lộ tuyến cổ tử cung để chị em có thể nhận biết dễ dàng, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.




viêm lộ tuyến cổ tử cung


Triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Theo các chuyên gia sản phụ khoa, khi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em thường có những triệu chứng sau:

 - Có hiện tượng khí hư bất thường

 Khi mắc vướng lộ tuyến cổ tử cung thì đặc điểm cũng như tính chất của khí hư sẽ có sự thay đổi. Khi này khí hư sẽ có màu trắng đục, khí hư màu vàng hoặc màu xanh, kèm theo đó là tình trạng khí hư có mùi hôi khó chịu khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp cũng như quan hệ tình dục. 

- Đau khi quan hệ

Khi quan hệ tình dục mạnh thì chị em có thể bị tổn thương hay trầy xước vùng kín; ở mức độ nặng có thể còn bị xuất huyết nhẹ sau khi quan hệ. 

- Tiểu rắt, tiểu buốt và tiểu nhiều lần
 


viêm lộ tuyến
 
v


v     - Xuất hiện cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ở “vùng kín”

Khí hư ra nhiều khiến cho “vùng kín” luôn trong tình trạng ẩm ướt khiến chị em cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu ở bộ phận này.
v   

- Các triệu chứng khác

Ngoài ra, chị em cũng có thể phát hiện bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung qua những triệu chứng khác như: đau âm ỉ vùng bụng dưới, đau vùng xương chậu…

Lời khuyên từ chuyên gia: Nếu bạn phát hiện mình có một trong số những triệu chứng kể trên thì hãy đến ngay phòng khám hay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ra những hậu quả đáng tiếc.

 

Hy vọng với những “Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung” mà các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Thiên Tâm vừa chia sẻ trên đây có thể giúp chị em sớm phát hiện được bệnh và điều trị kịp thời nếu chẳng may mắc phải. Mọi ý kiến thắc mắc, bạn đọc có thể gọi đến số 01666 065 566 – 01666 065 588 để được các chuyên gia giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.
0 Response to "Triệu chứng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung"
Đăng nhận xét