Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung



Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh rất phổ biến ở phụ nữ do nhiều các nguyên nhân khác nhau gây ra. Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được chữa trị sớm và kịp thời sẽ gây ra rất nhiều các tác hại nghiêm trọng, bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những biến chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơ về căn bệnh này.
 
Lộ tuyến cổ tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung

Lộ tuyến cổ tử cung (còn gọi là lạc chỗ hay lộn niêm mạc tử cổ tử cung) thực chất là phần biểu mô tiết ra niêm dịch bên trong cổ tử cung bị lộn ra ngoài, cũng có khi là sự phát triển lớp biểu mô mỏng chưa hoàn thiện và không bình thường ở cổ tử cung.
Lộ tuyến cổ tử có thể là do các nguyên nhân sau:


-  Do môi trường âm đạo thay đổi lượng kiềm – axit bất thường 
-   Do hiện tượng cường estrogen làm các tế bào tăng sinh quá mức
  Do hoạt động tình dục thô bạo và quan hệ với các đối tượng bị viêm nhiễm
-   Dùng thuốc ngừa thai có nhiều estrogen
-   Do sinh nở, nạo hút thai hoặc sảy thai nhiều lần hoặc bị viêm nhiễm hậu sản sau sinh
-   Do lạm dụng thụt rửa âm đạo và dùng các dung dịch vệ sinh không phù hợp

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là hiện tượng lộ tuyến cổ tử cung bị viêm nhiễm do sự xâm nhập của các vi khuẩn vi nấm gây hại đa số là các vi khuẩn như Chlamydia, Trichomonas, Candida... Khi bị lộ tuyến cổ tử cung bệnh nhân rất dễ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung đặc biệt là khi quan hệ tình dục với.



viêm lộ tuyến cổ tử cung


Những biến chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Bệnh không chỉ làm suy giảm chất lượng cuộc sống mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chị em. 

- Gây ra các benh phu khoa: nếu bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra viêm tử cung, viêm vòi trứng, viêm âm đạo,...

- Gây vô sinh: khi lộ tuyến ở cổ tử cung bị viêm sẽ gây ra tình trạng khí hư tiết ra nhiều hơn làm môi trường âm đạo bị thay đổi làm cản trở tinh trùng di chuyển vào kết hợp cùng trứng, chính vì thế làm giảm khả năng thụ tinh. Hơn thế nữa nếu bị viêm nhiễm và tổn thương bộ phận sinh dục đặc biệt
khiến cho ống dẫn trứng bị viêm tắc hay các tế bào ở tử cung cổ tử cung bị hoại tử phải cắt bỏ sẽ gây ra vô sinh khiến cho chị em không còn khả năng sinh sản.

- Gây ung thư cổ tử cungCác vi khuẩn xâm nhập chúng gây ra những biến đổi bất thường trong cơ thể, làm xuất hiện những tổn thương bị nghi ngờ là có thể dẫn đến ung thư và u xơ cổ tử cung cho chị em. Nếu bị ung thư cổ tử cung thì rất nguy hiểm bệnh nhân có thể phải cắt bỏ tử cung để bảo toàn tính mạng.

Nói chung những ảnh hưởng, biến chứng mà bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra là rất lớn nên khi thấy những biểu hiện của bệnh hãy tới ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, can thiệp kịp thời nếu không may mắc phải. 

 Đừng tự tước đi thiên chức thiêng liêng nhất của người phụ nữ là làm mẹ và đừng chần chừ, e ngại đi khám và điều trị bệnh.  

 
Biện pháp phòng chống viêm lộ tuyến cổ tử cung 

Để phòng chống bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thật tốt các bạn cần một số điều dưới đây:

- Quan hệ tình dục lành mạnh và an toàn, không quan hệ với những đối tượng bệnh nhân bị bệnh viêm nhiễm, truyền nhiễm. 

- Vệ sinh thân thể sạch sẽ, đặc biệt là bộ phận sinh dục


- Mặc đồ rộng rãi thoải mái, có sức thấm hút mồ hôi tốt.

- Không nên sử dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH không phù hợp, nên sử dụng các dung dịch có tính dịu nhẹ.

- Tránh quan hệ tình dục thô bạo.
·    
Qua những chia sẻ về những biến chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ngày hôm nay hy vọng sẽ giúp bạn thấy rõ hơn những tác hại nguy hiểm mà bệnh gây ra đồng thời có thể phòng chống chúng thật tốt.

 
0 Response to "Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung"
Đăng nhận xét