Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không?

Làm mẹ là mong muốn của tất cả mọi phụ nữ tuy nhiên vì một số nguyên nhân mà một bộ phận chị em không thực hiện được thiên chức đó. Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những căn bệnh thường gặp ở nữ giới đã có quan hệ tình dục. Và một trong số những câu hỏi mà nhiều chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung và nhiều chị em khác đó là bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không? Để giải đáp thắc mắc, lo lắng đó thì bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là hiện tượng các tế bào trong tuyến cổ tử cung phát triển ra mặt ngoài của cổ tử cung bị viêm nhiễm.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, có thể kể đến các nguyên nhân điển hình như

- Trải qua nhiều lần sinh nở hay nạo phá thai nhiều lần

- Do vệ sinh thân thể, đặc biệt là vùng kín không sạch sẽ

- Đặt một số dụng cụ trong tử cung

- Quan hệ tình dục không an toàn, lành mạnh


Tuy viêm lộ tuyến là một bệnh lành tính nhưng nếu không được phát hiện và điều trị bệnh kịp thời nó sẽ không chỉ ảnh hưởng tới sinh hoạt hằng ngày mà gây ra những biến chứng nguy hiểm, gây viêm nhiễm cho một số cơ quan, bộ phận xung quanh và có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.


viêm lộ tuyến cổ tử cung


Viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không?

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì việc thụ thai sẽ bị ảnh hưởng bởi khi đó mặt ngoài của cổ tử cung sẽ chứa rất nhiều vi khuẩn có hại và khi tinh trùng đi qua môi trường âm đạo thì sẽ bị vi khuẩn, vi trùng chặn lại khiến cho tinh trùng bị giảm sức sống và yếu đi tử đó ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.

Như chúng ta đã biết, khí hư có vai trò rất quan trọng, đặc biệt nó tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng di chuyển dễ dàng vào tử cung gặp trứng. Tuy nhiên, khi mắc viêm lộ tuyến thì khí hư sẽ có biểu hiện khác thường như khí hư ra nhiều, vón cục, khí hư màu vàng hoặc màu xanh mà khí hư lại có tác dụng tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng di chuyển vào tử cung khi có trứng rụng. Khi tính chất của khí hư bị biến đổi thì tinh trùng sẽ khó có khả năng di chuyển được vào tử cung dẫn tới khó thụ thai, thậm chí có khả năng gây đến vô sinh – hiếm muộn .

Tùy vào từng trường hợp mà mức độ ảnh hưởng của bệnh viêm lộ tuyến gây ra cũng khác nhau và không phải trường hợp nào cũng bị vô sinh - hiếm muộn.

Những chị em bị viêm lộ tuyến ở mức độ nhẹ thì vẫn có khả năng mang bầu được tuy nhiên có thể sẽ xảy ra tình trạng sinh non. Còn những trường hợp bị viêm lộ tuyến ở mức độ nặng thì cần phải thực hiện chữa trị sớm để không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này.


Kết luận: Nếu như có ý định có thai khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì tốt nhất nữ hãy chữa khỏi bệnh rồi mới mang thai. Chị em nên đến bệnh viện hay các phòng khám chuyên khoa có tiếng và uy tín để được các bác sỹ thăm khám và đưa ra phương pháp chữa trị thích hợp và tốt nhất.




0 Response to "Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không?"
Đăng nhận xét