Ra nhiều khí hư khi mang thai cần lưu ý gì?

Ra nhiều khí hư khi mang thai cần lưu ý những điều gì? Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này qua sự chia sẻ của các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thái Hà- một trong những phòng khám chữa các bệnh phụ khoa uy tín nhất tại Hà Nội được đông đảo các bạn trẻ tin tưởng hiện nay.


Nguyên nhân ra nhiều khí hư khi mang thai

Ra nhiều khí hư khi mang thai là một hiện tượng bất bình thường ở phụ nữ. Thông thường khí hư ra nhiều ở phụ nữ mang thai, hay không mang thai chỉ khi có các kích thích vào những điểm nhạy cảm, đối với phụ nữ không có thai thì khí hư còn ra nhiều khi tới chu kỳ kinh nguyệt. Hiện tượng khí hư ra nhiều một cách bất thường ở phụ nữ mang thai báo hiệu họ đang gặp những vấn đề nghiêm trọng.

Khí hư ra nhiều đa phần là do bị các bệnh viêm nhiễm như viêm nhiễm âm đạo, viêm nhiễm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm tắc vòi trứng… các bệnh viêm nhiễm này thường do các loại vi khuẩn, vi nấm gây hại như Chlamydia, Trichomonas, E.coli hay các tạp khuẩn khác gây nên. Bệnh rất nguy hiểm cho thai nhi nếu không được chữa trị kịp thời.

Khí hư ra nhiều do mắc các bệnh xã hội như lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục hay sùi mào gà… các loại bệnh này thường do các virus HPV, HSV, xoắn khuẩn giang mai, Neisseria gonorrhoeae… các bệnh xã hội thường rất nguy hiểm và có tính truyền nhiễm cao. Khi mang thai mà thai phụ mắc các bệnh này thì khả năng truyền nhiễm cho con là rất cao có thể gây ra các hậu quả nghiêm trọng như con sinh ra bị bệnh bẩm sinh, khiếm khiết về thân thể hay trí não chậm phát triển, có thể sẩy thai hoặc thai chết lưu nguy hiểm cho cả người mẹ.

Do khi mang thai các hooc môn thay đổi để phù hợp hơn tạo môi trường thuận lợi cho thai nhi phát triển, dẫn đến việc khí hư ra nhiều

Do cơ thể thay đổi xương chậu và tử cung dãn ra và mỏng đi khiến cho khi hư ra nhiều nhằm mục đích ngăn cản các vi khuẩn gây hại xâm nhập.

Do khi sắp chuyển dạ khí hư tăng tiết dịch đôi khi dịch tiết ra có lẫn cả máu khiến cho các bà mẹ cảm thấy lo lắng và có phần khó chịu.

Ra nhiều khí hư khi mang thai cần lưu ý điều gì?

Khi khí hư ra nhiều kèm theo các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, nổi mụn rộp các bạn cần chú ý nếu thai nhi còn nhỏ thì đa phần các bạn có thể mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hoặc bệnh xã hội vì vậy cần:

Vệ sinh thân thể sạch sẽ đặc biệt là bộ phận sinh dục

Không mặc đồ bẩn, đồ chật hoặc mặc chung đồ với người khác

Không quan hệ tình dục với đối tượng lạ hay các bệnh nhân bị bệnh viêm nhiễm khác

Tránh việc thụt rửa âm đạo hay lạm dụng các chất hóa học để vệ sinh âm đạo

Đi khám tại các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ chữa trị kịp thời không để bệnh nặng mới đi chữa hoặc tự ý dùng thuốc vì điều này rất nguy hiểm cho thai nhi.

Khi khí hư ra nhiều đôi khi có lẫn một chút máu mà thai nhi lớn gần đến chu kỳ sinh nở các bạn có thể chuyển dạ vào bất kỳ lúc nào.

Kiểm tra dự đoán ngày sinh, chuẩn bị cho việc sinh nở, chuẩn bị các đồ đạc và phương tiện đến bệnh viện, cơ sở y tế gần nhất

Thăm khám để phát hiện ra những dấu hiệu xem các dấu hiệu có bất thường hay có vấn đề gì với thai phụ không tại cơ sở y tế uy tín.

Uống nhiều nước ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng và các chất cần thiết tốt cho sự phát triển của thai nhi, hạn chế ăn các đồ ăn cay nóng các đồ uống có chất kích thích.

Xem thêm: Các bệnh phụ khoa nữ giới thường gặp

Nếu bạn là một thai phụ mà lại có hiện tượng khí hư ra nhiều bất thường hãy đến ngay những cơ sở y tế uy tín để thăm khám và chuẩn đoán kịp thời. Hoặc liên hệ với phòng khám phụ khoa Thái Hà- một trong những phòng khám phụ khoa uy tín ở Hà Nội theo số điện thoại đường dây nóng 01665.115.116-01665.116.117 chat với các chuyên gia để được tư vấn và đặt lịch khám miễn phí sớm nhất.



0 Response to "Ra nhiều khí hư khi mang thai cần lưu ý gì?"
Đăng nhận xét