Dấu hiệu nhận biết viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ



Viêm nhiễm phụ khoa tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hại cho sức khỏe nữ giới, nó không chỉ gây cảm giác khó chịu, phiền phức cho sinh hoạt hằng ngày mà nguy hiểm hơn còn có khả năng gây vô sinh nếu không điều trị kịp thời. Vậy làm sao để nhận biết sớm những dấu hiệu bệnh viêm nhiễm phụ khoa để khắc phục kịp thời? Để tìm câu trả lời thì đừng bỏ lỡ bất cứ thông tin nào trong bài viết dưới đây nhé!

Biểu hiện khi bị viêm nhiễm phụ khoa


Chị em vẫn có thể nhận biết bệnh viêm nhiễm phụ khoa qua một số những biểu hiện điển hình, rõ ràng ở vùng kín và một số khu vực xung quanh như đùi, ổ bụng,...




- Ngứa ngáy “vùng kín”: Hiện tượng này có thể là do chị em bị dị ứng với xà phòng hay dung dịch vệ sinh phụ nữ. Tuy nhiên, hiện tượng này cũng có thể là do chị em đang mắc phải một bệnh phụ khoa nào đó như viêm âm đạo do nấm, viêm cổ tử cung…


- Xuất hiện khí hư bất thường: Khí hư ra nhiều hơn bình thường; có màu trắng đục, màu xanh hoặc màu vàng; dạng bọt hoặc dạng đặc dính kèm theo đó là mùi hôi tanh rất khó chịu.


- Đau rát khi quan hệ tình dục: Khi quan hệ tình dục chị em có cảm giác đau rát, khó chịu thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc một bệnh phụ khoa nào đó.


- Chảy máu âm đạo bất thường: Hiện tượng này có thể là do chị em đang mắc bệnh viêm cổ tử cung hay viêm lộ tuyến cổ tử cung…

- Ngoài những biểu hiện trên, chị em cũng có thể nhận biết bệnh phụ khoa qua những biểu hiện khác như đau bụng dưới, tiểu buốt, tiểu dắt, có cảm giác nóng rát khi đi tiểu…




Nếu chị em phát hiện mình có những dấu hiệu kể trên thì hãy cảnh giác nhé vì đây có thể là biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào đó. Tốt nhất, khi có những biểu hiện trên thì chị em nên đến ngay bệnh viện hay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời.


Bên cạnh đó, để phòng tránh bệnh cũng như hạn chế những ảnh hưởng trực tiếp của bệnh chị em nên thực hiện tốt một vài việc sau:

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đặc biệt là những ngày có kinh nguyệt

- Không sử dụng nguồn nước bẩn để tắm rửa, vệ sinh

- Tránh lạm dụng thụt rửa âm đạo, nên sử dụng những dung dịch vệ sinh phụ nữ có tính dịu nhẹ

- Mặc quần áo thoáng mát, có sức thấm hút mồ hôi tốt

- Không nên quan hệ trong quá trình điều trị bệnh

Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích, có thể tự làm bác sĩ nhận biết những dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa để điều trị, khắc phục kịp thời, tránh những biến chứng nguy hại cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản.
0 Response to "Dấu hiệu nhận biết viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ"
Đăng nhận xét