Chữa viêm cổ tử cung bằng phương pháp hiện đại, hiệu quả nhất



Viêm cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến, có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản cũng như đời sống hàng ngày của nữ giới. Viêm cổ tử cung cũng là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở nữ giới, đứng đầu danh sách những bệnh phụ khoa phổ biến và nguy hiểm. Viêm cổ tử cung cần được phát hiện và điều trị sớm để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy cách chữa trị viêm cổ tử cung như thế nào hiệu quả nhất.

Những điều cần biết về viêm cổ tử cung

Cổ tử cung là đoạn nối giữa âm đạo và tử cung, đảm nhận vai trò rất lớn trong khả năng sinh sản của nữ giới. Viêm cổ tử cung là tình trạng mà cơ quan này bị viêm nhiễm bởi sự tấn công của vi khuẩn, nấm, tạp trùng. Viêm cổ tử cung do nhiều nguyên nhân gây nên bệnh, trong đó chủ yếu là do viêm nhiễm âm đạo không được chữa trị hoặc điều trị không đúng cách sẽ gây nên tình trạng viêm nhiễm ngược dòng lên cổ tử cung. Bên cạnh đó, những nguyên nhân như vệ sinh vùng kín không đúng cách, quan hệ tình dục thô bạo, sinh con nhiều, nạo phá thai nhiều cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng viêm cổ tử cung. 

viêm cổ tử cung

Khi bị viêm cổ tử cung, người bệnh cũng sẽ gặp phải một số những triệu chứng bệnh khá giống với nhiều bệnh phụ khoa khác. Tuy nhiên viêm cổ tử cung cũng có một số những triệu chứng điển hình dễ nhận biết đó là: khí hư ra nhiều, có mùi hôi và màu sắc bất thường như khí hư màu vàng, khí hư màu trắng đục… Nữ giới có nguy cơ gặp rối loạn kinh nguyệt kéo dài, xuất huyết âm đạo bất thường, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục.




Cách điều trị viêm cổ tử cung

Điều trị viêm cổ tử cung cần dựa vào nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ của bệnh để có phương pháp điều trị thích hợp. Mỗi mức độ bệnh khác nhau sẽ có phương pháp điều trị bệnh khác nhau.

1. Điều trị nội khoa

Phương pháp này áp dụng cho những trường hợp bị viêm cổ tử cung ở mức độ nhẹ. Bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh đặc hiệu. Việc sử dụng loại thuốc nào với liều lượng bao nhiêu tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh viêm cổ tử cung là do nấm hay vi khuẩn... Bác sĩ sẽ lấy dịch tiết âm đạo để làm xét nghiệm và xác định nguyên nhân gây bệnh.

Lưu ý: trong quá trình điều trị bằng thuốc cần thực hiện theo đúng chỉ thị của bác sĩ, không tự ý mua thuốc hoặc ngưng uống thuốc khi chưa được sự cho phép của bác sĩ. 




cách điều trị viêm cổ tử cung


 2. Điều trị ngoại khoa

Áp dụng cho những trường hợp bị viêm cổ tử cung ở giai đoạn mãn tính. Người bệnh sẽ được kết hợp điều trị bằng thuốc và các phương pháp ngoại khoa như áp lạnh, laser hay dao Leep để loại bỏ hoàn toàn mầm mống của bệnh.

Hiện nay tại phòng khám phụ khoa Thiên Tâm, đã có sử dụng biện pháp dùng dao Leep hiện đại nhất để điều trị viêm cổ tử cung.

Bệnh viêm cổ tử cung cần phải được phát hiện và điều trị sớm ngay từ khi có những triệu chứng bệnh đầu tiên. Chính vì vậy khi thấy có dấu hiệu bệnh viêm cổ tử cung hãy tới ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và can thiệp kịp thời. 




Bên cạnh việc điều trị, chị em nên kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, vệ sinh vùng kín sạch sẽ và tuyệt đối không nên quan hệ tình dục.

Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thiên Tâm về cách chữa trị bệnh viêm cổ tử cung, sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 01666065566 – 01666065588 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn. Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.


0 Response to "Chữa viêm cổ tử cung bằng phương pháp hiện đại, hiệu quả nhất"
Đăng nhận xét